Khám phá nguyên lý làm việc của hệ thống VRV

Hệ thống điều hòa VRV còn được gọi với các tên gọi khác như hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV

Địa chỉ: 500A, KP3, P.Trung Mỹ Tây, Q12,TP.HCM

Khám phá nguyên lý làm việc của hệ thống VRV
30/03/2022 - 01:03:14 PM | 243
Hệ thống điều hòa VRV còn được gọi với các tên gọi khác như hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV

     Hệ thống điều hòa VRV còn được gọi với các tên gọi khác như hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV, hệ thống làm lạnh VRV.  Hệ thống này sử dụng dàn nóng và dàn lạnh để tạo ra không khí mát cung cấp cho phòng ốc tương tự như điều hòa dân dụng hiện đang sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình. Số lượng dàn nóng trong hệ thống VRV sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Trong 1 hệ thống có thể có nhiều dàn nóng hoặc chỉ có  1 dàn nóng duy nhất.

 

 

Hệ thống điều hòa VRV là gì? 

 

     Hệ thống điều hòa VRV là một hệ thống có chức năng làm mát không khí, làm mát nhà xưởng cụ thể cho  những công trình, kiến trúc có diện tích lớn như các tòa nhà, xưởng sản xuất, nhà máy hay những nơi hạn chế diện tích cho việc lắp đặt hệ thống điều hòa. tấm shera board

     Phân chia theo phương thức lắp đặt thì hệ thống điều hòa VRV được chia làm 4 loại như sau:

- Hệ thống làm lạnh không khí VRV castle âm trần.
- Hệ thống làm lạnh không khí VRV âm trần nối ống gió.
- Hệ thống làm lạnh không khí VRV đặt sàn.
- Hệ thống làm lạnh không khí  VRV treo tường.

 

 

Nguyên lý làm việc của hệ thống VRV

 

     Nguyên lý làm việc của hệ thống làm lạnh trung tâm VRV như sau:

- Chất dung môi (gas) sẽ được làm lạnh tại dàn nóng. Quá trình làm lạnh chất dung môi tại dàn nóng diễn ra như sau: Gas được bơm vào bên trong của máy nén, tại đây gas sẽ được nén lại và tăng áp suất cao cũng như nhiệt độ => Gas di chuyển qua van tiết lưu. Khi đi qua van tiết lưu gas được giải nhiệt và biến thành gas lạnh.

- Sau khi đã được làm lạnh ở dàn nóng gas sẽ được dẫn đến bộ chia và hệ thống ống dẫn (ống đông). Tại đây bộ chia sẽ thực hiện chia gas lạnh  cho các cục lạnh của hệ thống.

- Trong quá trình gas lạnh di chuyển bên trong hệ thống coil, ống đồng sẽ làm lạnh không khí xung quanh (không khí xung quanh lúc này sẽ mất nhiệt độ). Khi đó, quạt gió sẽ hoạt động với nhiểm vụ thổi lượng khí lạnh này ra bên ngoài (không khí lạnh được đưa tới không gian cần được điều hòa nhiệt độ).

Tin liên quan
Đăng ký nhận bản tin qua email
Cập nhật thông tin khuyến mãi nhanh nhất Hưởng quyền lợi giảm giá riêng biệt

Gọi điện

SMS

Chat zalo

Messenger