Bảo quản thực phẩm, rau củ quả… được tốt nhất thì cần phải chọn được loại kho lạnh tốt, cho nên việc thiết kế kho lạnh sao cho phù hợp rất quan trọng.

Địa chỉ: 500A, KP3, P.Trung Mỹ Tây, Q12,TP.HCM

Những yếu tố đảm bảo thiết kế kho lạnh hoàn hảo
10/03/2022 - 08:03:06 AM | 236
Bảo quản thực phẩm, rau củ quả… được tốt nhất thì cần phải chọn được loại kho lạnh tốt, cho nên việc thiết kế kho lạnh sao cho phù hợp rất quan trọng. Dưới đây là những chia sẻ về các loại thiết kế kho lạnh, cách thức và yêu cầu thiết kế cụ thể.

     Bảo quản thực phẩm, rau củ quả… được tốt nhất thì cần phải chọn được loại kho lạnh tốt, cho nên việc thiết kế kho lạnh sao cho phù hợp rất quan trọng. Dưới đây là những chia sẻ về các loại thiết kế kho lạnh, cách thức và yêu cầu thiết kế cụ thể.

 

 

Thiết kế kho lạnh đảm bảo cần những tiêu chí nào?

 

– Kích thước kho: Tùy thuộc và mục đích sử dụng mà kích thước sẽ to hoặc nhỏ. Tuy nhiên cần phải chú ý về khả năng tiêu tốn điện, tránh gây lãng phí nguồn điện, sử dụng không gian vừa đủ tránh để thừa khoảng trống không sử dụng đến. Tạo sự thuận tiện cho việc sắp xếp và vận chuyển hàng hóa ra vao kho một cách dễ dàng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian chi phí.

– Nhiệt độ trong kho: Cần giữ nhiệt độ trong kho phù hợp với tình trạng của hàng hóa, giữ cho hàng hóa được tươi, bền trong thời gian dài, điều chỉnh nhiệt độ kho ở mức cho phép.

– Độ ẩm không khí: Đây là một yếu tố quan trọng trong việc bảo quản hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm như rau, củ, quả,...

– Kết cấu bao quanh: Kho được thiết kế vững trãi, chắc chắn, không có lỗ hở để nhiệt độ bị thoát ra ngoài ảnh hưởng tới quá trình lưu giữ hàng hóa.

– Địa điểm lắp đặt: Kho lạnh phải được lắp đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, Có mái che nắng mưa và không bị dột nước, không bị ẩm ướt để không bị ảnh hưởng đến hàng hóa tránh bị ẩm mốc, hư hại.

– Nguồn cấp điện và nguồn nước: Nguồn cấp điện phải luôn luôn đầy đủ và được lắp đặt và kết nối an toàn nhất, không để dây điện chằng chịt tránh bị chập điện gây cháy nổ không đáng có; Nguồn nước phải là nguồn nước sạch, rõ nguồn gốc và đạt tiêu chuẩn về chất lượng nước.

– Kho lạnh giữ nhiệt và cách nhiệt tốt: Kho đủ cao và vững chắc, sàn kho khô ráo không trơn trượt tránh gây ra nguy hiểm cho người làm việc tại kho lạnh.

 

 

Ưu thế của việc thiết kế kho lạnh phù hợp nhu cầu sử dụng

 

     Việc thiết kế kho lạnh đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp cho việc đảm bảo tốt hơn cho các loại thực phẩm, vật liệu cần bảo quản. Ưu thế của thiết kế kho lạnh đảm bảo cho quý khách như sau:

 

– Giữ cho hàng hóa tươi sống, nguyên chất, giữ cho các loại rau, củ, quả không bị thối, nát trong quá trình bảo quản.

– Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí chi việc bảo quản một số lượng lớn hàng hóa, đồ sộ.

– Lưu giữ hàng hóa để đảm bảo có khả năng phục vụ nhu cầu lớn của thị trường.

– Tạo ra uy tín cho khách hàng khi đảm bảo được lượng hàng hóa cung cấp đầy đủ.

– Tiết kiệm điện năng hơn khi sử dụng.

– Dễ dàng phân loại và sắp xếp hàng hóa.

Tin liên quan
Đăng ký nhận bản tin qua email
Cập nhật thông tin khuyến mãi nhanh nhất Hưởng quyền lợi giảm giá riêng biệt

Gọi điện

SMS

Chat zalo

Messenger